Công an thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị mở đợt cao điểm “90 ngày đêm”
    Công an thị xã Ngã Năm vừa tổ chức Hội nghị mở đợt cao điểm “90 ngày đêm”, nhằm triển khai những giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020. Thượng tá Trần Thanh Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Trưởng Công an thị xã chủ trì Hội nghị.

    Trong đợt cao điểm Công an thị xã huy động tối đa sự tham gia của các cơ quan, ban, phòng ngành, đoàn thể thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường cùng với lực lượng Công an triển khai quyết liệt, đạt hiệu quả cao trong đợt cao điểm “90 ngày đêm”; trong đó tập trung tiến hành rà soát, phân loại những trường hợp chưa được cấp căn cước công dân, chưa được giải quyết đăng ký thường trú và không thể thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân; tập trung rà soát, đối chiếu, bổ sung, cập nhật thông tin biến động dân cư vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử đối với những trường hợp đủ điều kiện.

 
Trưởng Công an thị xã phát biểu kết luận hội nghị.

    Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho việc bỏ sổ tạm trú, sổ hộ khẩu giấy từ ngày 01/01/2023, lực lượng Công an thị xã đã tập trung tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát những văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền có quy định xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi giao dịch dân sự để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới, bảo đảm có hiệu lực trước ngày 31/12/2022.

    Đợt cao điểm nhằm giúp người dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp nắm rõ các quy định khi thực hiện các hiện các thủ tục pháp lý, giao dịch dân sự liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trong thời gian tới, khi Luật Cư trú năm 2020 chính thức có hiệu lực. Tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan thực hiện 7 phương thức sử dụng thông tin cá nhân, thay thế yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Trong đó, thẻ căn cước công dân là một trong các giấy tờ để xác định thân nhân, cũng như nơi cư trú của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Qua đó, giúp cho người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, cũng như lợi ích của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 2051
  • Trong tuần: 10 505
  • Tất cả: 1573153
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.